Cẩm nang luyện tập phòng chống ô nhiễm môi trường. " Nếu chúng ta làm sạch cơ thể hàng ngày, các tế bào có thể duy trì lâu hơn" - Dr.Alexis Carrel - Giải thưởng Nobel 1912
ẢNH ĐẸP
Bà Nguyễn Thị Ninh báo cáo vượt qua bệnh kiệt sức
Ông Nguyễn Thúc Tề, báo cáo nhận thức về Sức mạnh vô thức
Năng lượng phủ kín hội trường, các hình ảnh không rõ nét, ai cũng được nhận năng lượng vi tế
Ánh sáng vi tế 1
TẠI SAO CẦN QUAY VÀO BÊN TRONG

               

                  TẠI SAO CẦN QUAY VÀO BÊN TRONG

         Tất cả các vị Giác ngộ đều khuyên chúng ta quay vào bên trong. Chiến thắng bản thân là chiến thắng vinh quang nhất, một người bình thường không biết được. Phải học hỏi minh triết của các bậc Giác ngộ, của các bậc Hiền triết, Minh sư, của các Vĩ nhân. Sau 49 năm giảng Đạo, Đức Phật Thích Ca đã tổng kết: Mi sự sẽ biến đổi, không có cái gì tn ti mãi. Tham ái là nguyên nhân của mọi đau khổ. Tốt hơn hết dốc lòng Thanh lọc tâm trí. Hãy quay vào bên trong t mình tinh tn để đạt được gii thoát.

        Chưa mấy ai rõ biết làm thế nào để quay vào bên trong tự mình tinh tấn. Khi họ chỉ biết cái bên trong cơ thể là túi da thịt, hết một kiếp sống thì hóa ra cát bụi. Các thày bảo không cần quan tâm đến cơ thể. Thái độ kỳ thị cơ thể đã ăn sâu vào tiềm thức, xé lẻ con người thành hai mảng đối lập giữa Thân và Tâm. Người tu không đủ sức mạnh bảo vệ sức khỏe, bằng lòng chịu đựng đời người phải chịu đau đớn bệnh tật. Ma đạo thừa cơ nhảy vào hứa hẹn quyền năng khai mở luân xa chữa khỏi bách bệnh. Thế là chúng sinh ào ào chạy theo trong chớp nhoáng được làm thày chữa bệnh cứu nhân độ thế, không cần tu tập làm chi. Họ không biết tương lai đen tối sau màn kịch chữa bệnh. Bản chất của ma đạo thường núp danh từ thiện, khoe khoang quyền năng để thu phục đám đông. Nhưng hứa hão, lươn lẹo, tham lam, vô trách nhiệm, cao ngạo hoang tưởng, chiếm đoạt linh hồn. Như Châu lục Átlantic đã từng xảy ra, và bị dìm xuống đáy biển. Bây giờ đang tái hiện lại. Chỉ các bậc Giác ngộ  mới nhìn thấy sự nguy hiểm thời mạt pháp. Người bình thường không hay biết.

         Công án này cần được sáng tỏ, giữa lời khuyên quay vào bên trong của Đức Phật và lời khuyên theo các thày thế gian. Chúng ta xem xét điều gì đang xảy ra bên trong cơ thể sẽ rõ.

          Bên trong cơ thể chúng ta là cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ giữa Thiện và Ác, diễn ra mọi lúc, từng một phần nghìn của giây, từng sát na, kéo dài suốt cuộc đời chúng ta. Cuộc chiến thắng lợi thì sức khỏe tốt, không bệnh tật, tâm an lạc thanh tịnh. Cuộc chiến thất bại thì đau yếu bệnh tật, phiền não. Thành quả rõ ràng từng ngày một.  Ai đang chiến  đấu bảo vệ mà chúng ta  không hay biết ? Đó là bộ máy Vô thức trong cơ thể chúng ta, do Tạo hóa cấu tạo và tiếp dẫn năng lượng để nó hoạt động suốt ngày đêm. Bộ máy Vô thức bao gồm tất cả các bộ phận bên trong cơ thể, như bộ máy đề kháng, hệ thần kinh, các bộ phận chân tay da lông tóc, mắt mũi tai miệng tim gan phổi dạ dày... tất cả đều hoạt động theo chương trình sắp đặt của Thượng Đế, mỗi bộ phận có một trách nhiệm riêng chống lại cái Ác. Cái Ác là các chất cặn bã rác rưởi chướng sình trong cơ thể, là độc tố, là vi rút, vi khuẩn, là khí độc, là vong âm, ác quỷ, sinh vật vô hình, là tâm bất thiện, tức giận, tham lam, ngu si... Nó ẩn náu trong cơ thể không ai biết. Kể cả bác sĩ chỉ biết một phần bề nổi bên trên. Thày thuốc Đông Y biết rõ hơn một chút. Minh triết cổ Phương Đông nhận rõ  tất cả bộ mặt đen tối của cái ác hủy diệt cơ thể, gọi là ô trược (rác rưởi đen tối). Ô trược không chỉ tàn phá đời người, mà tàn phá mọi thành trì thế giới, nên còn gọi là ô trược ác thế. Ngày nay Thế giới bị ô nhiễm ngày càng nặng nề, nhân loại đang bị hủy hoại chết từ từ vì ô nhiễm.  Ô nhiễm chính là ô trược, nhưng không ai  biết đấu tranh với ô trược thế nào. Khoa học bó tay trước các phần tử độc hại siêu nhỏ như bụi siêu mịn, bụi nano, sóng điện từ, sóng wifi...

      Chỉ một mình cơ thể chúng ta đang chiến đấu hết sức ngoan cường, với sức sáng tạo phi thường, để giành giật cho chúng ta từng giấc ngủ ngon, từng hơi thở thông suốt và niềm vui an lạc cho chúng ta. Bộ máy Đề kháng có tài năng kỳ diệu điều chế ra chất nội tiết tố, ezym, kháng thể.. để vô hiệu hóa sự thâm nhập của gốc tự do, aixit độc hại, viruts, vi khuẩn, nấm độc, ký sinh trùng...Các vị Phật có thiên nhãn thông nhìn thấy hết những gì đang xảy ra bên trong cơ thể. Còn chúng ta chẳng hay biết gì. Chúng ta đã không nghe lời Phật tuyên thuyết với ô trược. Ngược lại chúng ta tống thêm rất nhiều ô trược, và thản nhiên bỏ mặc cơ thể. Đến cái ngày cơ thể tàn lực, thì chúng ta đau đớn, bệnh, phiền não. Rồi bất bình đổ lỗi: Tại sao con đi theo Trời Phật mà không thương con, để cho con đau khổ thế này! Họ không nhận rõ thủ phạm là ô trược nghiệp lực của chính mình gây ra. 

        Tôi đọc bản kinh A Di Đà, thấy rằng 2500 năm trước, Đức Phật đã chỉ ra 5 loại ô trược vùi dập con người. Việc Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tuyên thuyết với ô trược, được tất cả Chư Phật, Chư Thiên, hết lòng tán thán: “Bụt Thích Ca Mâu Ni thật là hiếm có. Ngay trong cõi ta bà đầy dẫy năm yếu tô ô nhiễm là kiếp trược, kiến trược, phiền não trược, chúng sinh trược và mạng trược mà ngài có thể chứng đắc được quả vị giác ngộ vô thượng và còn tuyên thuyết được cho chúng sinh những pháp môn mà bất kỳ ở đâu, mới nghe qua người ta cũng rất khó mà phát sinh niềm tin... Nên hiểu rằng cư trú trong thế giới đầy năm loại ô trược này mà đạt tới được quả vị giác ngộ vô thượng và còn diễn giải được cho mọi giới những pháp môn rất khó tin như pháp môn này, đó là một việc quả là cực kỳ khó khăn”. (trích: Kinh A Di Đà).

          Việc giải ô trược không dễ dàng, kéo dài tới mấy ngàn năm chưa thông suốt.  Đức Phật có thiên nhãn soi thấy căn cơ chúng sinh còn thấp, ít biết chữ. Chưa đủ nội lực đấu tranh với ô trược.  Kinh Phật được truyền miệng qua hàng chục thế hệ, 218 năm sau mới được ghi lại bằng chữ, khó tránh khỏi tam sao thất bản. Nếu thời đó Đức Phật đưa ra pháp giải ô trược họ không hiểu mà bỏ đi hết, thì không có người truyền thừa ánh sáng huy hoàng của Phật Pháp.  Đức Phật chỉ giảng những vấn đề chúng sinh hiểu được, là làm Phước Đức yêu thương mọi loài. Và ngụ ý trao truyền linh ý cho thế hệ mai sau: “Những điều ta đã nói như nắm lá trong bàn tay. Những điều ta chưa nói nhiều như lá trên rừng cây“.  Ngài dùng một cử chỉ trao  bông hoa hồng cho đệ tử Ma Ha Ca Diếp, trong sự im lặng, là tượng trưng việc trao lại Bản Kinh Vô ngôn cho đời sau. Và nói rằng: Sau này đến thời Đạo Phật mạt pháp, có Đức Phật Di Lạc giáng thế cứu tất cả nhân loại. Đức Phật đã báo trước có một bước chuyển rất lớn  trong Đạo Phật, để cứu nhân sinh.

       Tâm linh các vị Phật đã nhìn xuyên thấu nhiều ngàn năm sau sẽ xảy ra những gì. Đức Phật Thích Ca đi trước dọn đường kìm hãm cái ác, dạy con người biết hướng thiện, làm Phước đức, tránh xa cái ác. Đức Phật Di Lạc đến sau chuyển tâm thức lên tầm cao Trí Huệ để thực hiện cuộc đấu tranh với ô trược. Người đầy đủ Phước đức mới đủ căn cơ  giải ô trược, khi đó Đạo Phật phát triển đến tầm cao tiên phong cứu nhân loại, chứ không hề tàn phai. Bởi cả thế giới cần biết cách giải trừ hậu quả ô nhiễm môi trường.

         Đến nay nhân loại đã có bước tiến bộ thông minh, nhận thấy nguy cơ hủy diệt của ác trược. Tôi được hội tụ đủ duyên tìm ra Pháp Giải Ô trược, thức tỉnh mỗi người quay về cái bên trong của mình. Và trao chiếc chìa khóa khai mở cơ thể,  để tự mình tinh tấn. Tôi chỉ giúp được những người đồng chí hướng Giải ô trược, dù có tôn giáo hay không vẫn làm được. Cần chuyển tâm Trí Huệ, hiểu mình, hiểu người, hiểu vũ trụ, hiểu Cội nguồn mới có thể hội tụ được sức mạnh chiến thắng thế lực ô trược ghê gớm đã thao túng nhân loại bao nhiêu ngàn năm.

         Pháp Giải ô trược giúp con người có chỗ dựa vững chắc vào Bản thể của mình. Người luyện tập phải có sự can trường vượt qua thời kỳ ban đầu xổ trược, và những ngày trược độc thoát ra. Đã đạt thành tựu phi thường về sức khỏe và tâm linh, là sự thật đã hiện hữu.

         Nhưng số đông thì vô cảm, không quan tâm việc giải ô trược, họ coi thường, dè bỉu công phu luyện tập, mà chỉ thích được quyền năng chớp nhoáng, được phù hộ độ trì. Rất ít người theo được pháp môn Giải trược. Tôi không diễn thuyết những lời hấp dẫn lỗ tai ô trược thích quyền năng cứu thế. Tôi chỉ có lời nói chân thật tự đáy lòng yêu thương nhân loại. Trước hết tự cứu mình rồi mới cứu được người khác. Tôi phản ánh hiện thực khách quan thời mạt pháp khó khăn gấp trăm ngàn lần thời xưa. Cần có thích ứng mới, thì mới trụ được. Điều đó có thể đụng chạm đến những thói quen, như một cú huých để tiến lên Bản thể Chân nguyên của mình. Vì quyền lợi khẩn cấp của người đó.

        Để tự cứu mình, bước đầu tiên là chuyn Tâm thc, phải tuyên thuyết với ô trược. Cùng chung sức hòa nhịp với cơ thể đấu tranh với cái ác. Nếu tâm còn băn khoăn thắc mắc không thống nhất, thì luyện tập lơ mơ không thành công. Tâm phải có Chính Niệm Giải ô trược.

       Tiếp theo là sáu bước thanh lọc ô trược ẩn náu trong cơ thể.  Có một ấn chứng quan trọng là Khai mở Hà Đào Thành, do cơ thể đến lúc đủ nhân duyên sẽ tự khai mở cánh cửa thông linh với Thượng Đế, năng lượng gốc đi vào, ô trược thoát ra. Thân và Tâm cùng tiến dần tới sự trong sạch thanh tịnh. Có 6 cấp học, mỗi cấp giải mỗi tầng ô trược khác nhau, từ trược thô đến trược mịn, ngày càng sâu sắc hơn, thì bệnh tật biến mất, nỗi sợ hãi biến mất. Bắt đầu từ cử chỉ nhỏ nhất. Khi mà sự đi, đứng, nằm, ngồi, ăn, nói, làm việc, suy nghĩ, hành động, đã thoát khỏi ô trược ác thế, thì Đắc Đạo, về tới Cội nguồn vĩ đại hưởng nguyên vẹn giá trị Tự do, Hạnh phúc, Bình an, Bình đẳng, ngay tại kiếp sống này, không phải đợi kiếp sau mới được hưởng.

          Đó là bảy bước trở về Cội nguồn tạo giá trị con người Hạnh phúc.

         Quay vào bên trong chúng ta được trực tiếp thông linh giữa con người và Thượng Đế. Giữa con người và vũ trụ. Giữa con người với Cội nguồn của mình. Giữa Thân và Tâm. Tất cả đều thống nhất một nhịp một nhàng, tạo ra Sức mạnh Toàn năng Toàn trí  mới có thể chiến thắng ô trược nghiệp lực. Là pháp tu trong sạch theo quy luật  Tiến Hóa, Nhân Quả của thế giới tự nhiên. Chúng ta được bảo vệ an toàn, tránh nguy cơ bị ma đạo lừa đảo chiếm giữ linh hồn, tránh tổn thất trên con đường tu tập. Nên đây là con đường ngắn nhất có thể đi đến đích Giải thoát ô trược ngay trong kiếp sống này.

          Trời Phật luôn kề cận bên ta, và ban trải ánh sáng  khắp địa cầu, tận tụy yêu thương đàn con của mình. Trong trái tim ta ẩn chứa tình thương bao la của Phật. Trong trí não ta ẩn chứa  Đại Trí Huệ của Thượng Đế. Nhưng ô trược đã bao phủ bức màn vô minh làm lu mờ hết. Chỉ có thể tìm lại chính mình, trong hành trình tu luyện, và cầu nguyện được tu tập theo Chân lý. Phải bỏ công sức, thời gian, và ý chí ngoan cường như người thợ tìm kim cương trong núi quặng cao lớn.

       Nhưng cái tâm khó vững vàng.  Vì thế giới công nghệ cuốn hút hết thời gian vào facebook, Zalo, Yotube, máy di động, các thú vui chơi vô cùng hấp dẫn từ người già đến con trẻ…Bị mê man trong cuộc chơi vô nghĩa, báo hại cơ thể. Không có thời gian để tu tập đến nơi đến chốn. Họ không đứng vững trước hàng trăm ngàn làn gió độc quật ngã cả đám đông.

          Đức Phật Di Lạc và các vị Phật biết rằng đó là việc cực kỳ khó khăn, vì tâm can con người nhiễm trược rất ngoan cố: “Vì cái biết vô minh, nên mải thích hợp với cái vô minh, dù có ai muốn xé dùm cái vô minh cũng không thể nào giải được”.  Tu thi đông mà không ai đắc, là bi nhim cái ác trược kia, ri khuyên người, người không nghe... Nên con người đã hư đốn sn ri, khi nghe li sái là nhim luôn. Ôi thôi! Kiếp phù sinh làm sao gii được cái nghip lc ca chúng sanh”.

         Vậy nên tất cả các Chư Phật, chư Thiên đều tán thán người biết giải ô trược, được niềm vui hân hoan tự trong lòng, vì có các Chư Phật, Chư Thiên tán thán.

          Các vị Phật biết những thành tựu cao hơn nữa. Nếu tâm thức còn dư sức tinh tấn, cơ thể sẽ  tự khai mở một ấn chứng tràn ngập ánh sáng nơi Huyền Quang Khiếu để tu thành Phật.

         Tại sao bạn chưa từng biết Sức mạnh Bản thể của mình? Vì bạn đã lệch lạc, chỉ chạy theo bên ngoài, mà chưa quay vào bên trong của mình. Bạn đã từng xé lẻ giữa Thân và Tâm, thấy đời mình nhiều đau khổ. Bạn đã từng vô cảm với Thượng Đế, với Cội nguồn của mình. Bạn đã từng bất hiếu với vị Cha già đã sinh ra Linh hồn và Thể xác của mình, đã xua đuổi ra Cha già ra khỏi tâm trí, nói lời xấc xược với Cha mình. Cho dù vậy bạn vẫn nhận được tình yêu thương tận tụy của Cha, được cung cấp năng lượng để sống, và mở đường thức tỉnh đứa con lạc lối. Rằng hãy quay vào bên trong để nhận được kho báu màu nhiệm Tạo Hóa đã trao tặng cho mình. Không bao giờ tìm thấy bên ngoài cơ thể.  Minh Sư là người dạy cho đệ tử nhận ra vị Thầy bên trong của mình.

            “Minh sư là người đã nhớ lại Cội nguồn. Và do Tình thương bao la họ đã chia sẻ hiểu biết này với bất cứ ai thành tâm cầu đạo, mà không đòi hỏi một sự báo đáp nào. Họ cúng dường tất cả thời gian, tài sản riêng tư và sức lực bản thân cho Thế giới. Khi chúng ta đạt được đến trình độ của Minh sư, chúng ta không những biết được Cội nguồn của bản thân, mà còn giúp được người khác biết giá trị chân thật của họ. Những ai đi theo sự dẫn dắt của Minh sư sẽ nhanh chóng thể nghiệm được một Tân thế giới, đầy Chân lý, Toàn Thiện, và Toàn Mỹ. Tất cả những Chân Thiện Mỹ bên ngoài là để nhắc nhở cho chúng ta đến cái thế  giới thật bên trong. Một cái bóng cho dù đẹp đến đâu, cũng không sáng bằng chính nơi tạo ra cái bóng đó. Chỉ có một thứ có thể thỏa mãn được linh hồn của chúng ta là Chủ nhân ở  bên trong.

         Minh sư là một người vốn đã khai ngộ, và biết được bản lai diện mục của mình. Vì vậy Ngài có thể  câu thông được với Thượng Đế, tức là Đại Trí Huệ, bởi vì nó ở ngay bên trong chúng ta. Đó là tại sao Ngài có thể chuyển đạt kiến thức này, lực lượng khai ngộ này cho bất kỳ ai muốn chia sẻ niềm vui này. Thật ra chúng ta không cần một vị thày nào cả, cho đến khi nào một người đệ tử đủ sức để lãnh hội minh sư tính của họ, thì lúc đó anh ta mới cần đến sự dẫn dắt của vị Minh sư. Nhưng chúng ta không có một thỏa ước hay gì cả.  Dĩ nhiên quý vị có một thỏa ước với bản thân mình, là sẽ kiên trì cho đến cuối cùng. Và đây chỉ là quyền lợi cho chính bản thân quý vị. Sự thọ pháp là muốn nói đến cái khoảnh khắc đầu tiên, lúc quý vị liễu ngộ được cái Linh thể vĩ đại của quý vị, chỉ có vậy thôi.

         Khi một vị Minh sư còn tại thế, ngài thu thập nghiệp chướng của chúng sinh, nhất là những người đã tin tưởng Ngài. Những nghiệp chướng này phải được Minh sư giải quyết cho hết. Cho nên trong cuộc đời của Ngài, phải chịu đau khổ trên mình của Ngài. Ngài có thể bị bệnh, bị đau, bị hành hạ, bị đóng đinh lên thánh giá… Minh sư phải nhập thế để cứu độ chúng sanh khi họ cần đến. Tuy vậy Ngài không bị lôi cuốn vào trong Thế giới này, không bám víu, cũng không gắn liền với những sự thành công hay thất bại trên cõi đời này.

         Làm thế nào để nhận biết một vị Minh sư. Minh sư có nghĩa là đem lại ánh sáng và xóa đi bóng tối. Một vị thày không có thực chất lúc nào cũng sẽ phô trương một chút thần thông mà người ấy có. Nhưng một vị Chân sư thì không bao giờ làm vậy…”(Trần Minh Trung. Trích Nguồn:  Ánh Đạo)

        Một số hình ảnh tu luyện của Đức Phật, những việc Đức Phật không giảng giải trong kinh sách:

       

        


                       Bàn tay  Đức Phật chỉ hướng quay vào bên trong cơ thể.


       

                                      Đức Phật  ngồi thiền luyện ngón tay. 



        Đức Phật ngồi thiền luyện ngón tay. Trùng hợp với động tác nắn bóp ngón tay Giải ô trược của phương pháp Vô thức. Được chú  trọng nhắc đi nhắc lại nhiều nhất trong bức  phù điêu 9 tầng tu luyện của Đức Phật.

             ĐOÀN THANH HƯƠNG

11/14/2021 10:07:10 PM
Các tin liên quan
CẤP HAI : KHAI MỞ HÀ ĐÀO THÀNH.  (32767)
CẤP BA: KHAI THÔNG KINH MẠCH  (32767)
CẤP SÁU: NHẬP THẤT  (1131)
SUY NGẪM VỀ BỆNH UNG THƯ  (10906)
CẤP MỘT: BÀI THỂ DỤC VÔ THỨC  (26433)
Lịch
THỐNG KÊ
Hôm Nay:   10
Hôm qua:   41
Tuần này:   373
Tuần trước:   580
Tháng này:   2581
Tháng trước:   2967
Tổng cộng:   614899
Bản quyền tác giả Đoàn Thanh Hương
Đăng ký bản quyền tác giả số:4399/2008/QT
Giấy phép xuất bản số: 816-2013/CXB/09-31/HĐ