Cẩm nang luyện tập phòng chống ô nhiễm môi trường. " Nếu chúng ta làm sạch cơ thể hàng ngày, các tế bào có thể duy trì lâu hơn" - Dr.Alexis Carrel - Giải thưởng Nobel 1912
ẢNH ĐẸP
Bà Nguyễn Thị Ninh báo cáo vượt qua bệnh kiệt sức
Ông Nguyễn Thúc Tề, báo cáo nhận thức về Sức mạnh vô thức
Năng lượng phủ kín hội trường, các hình ảnh không rõ nét, ai cũng được nhận năng lượng vi tế
Ánh sáng vi tế 1
1.TỰ CỨU MÌNH

                     THÔNG THIÊN HỌC


                        TỰ CỨU MÌNH

                    Đó là lời kêu gọi cứu thế của các vị Phật, con người cần giải nghiệp để Tự cứu mình theo luật Nhân Quả, không có  ai làm thay được.  

         Con đường Giải nghiệp là con đường bí ẩn nhất. Không ai nhìn thấy nó, nhưng là động lực chính của sự Tiến hóa mỗi kiếp sống.  Do độc tố ô trược  nhiễm vào cơ thể, từ những sai lầm ăn uống, đi, đứng, nằm, ngồi, nói năng, suy nghĩ, hành động, hít thở. Ô trược độc tố chính là nghiệp, là nguồn gốc của đau khổ thể xác và tâm trí. Sống trong môi trường ô nhiễm ai ai cũng nhiễm trược độc rất nhiều mà mắt không thấy. Nhiều người nghĩ : “Tôi có gì đâu phải giải nghiệp. Tôi có nhiều tiền để lo tương lai của tôi“. Đây chính là người đang nuôi nghiệp, không biết những tai họa, oan ức, mất mát, khổ đau, bệnh tật kéo đến, là do nghiệp phán sử người nuôi nó.  Các Chư Phật có trí tuệ siêu phàm Thiên nhãn thông, Lậu tận thông, mới soi thấy căn cơ nghiệp lực của nhân loại, và truyền dạy cách giải nghiệp. Người đã giải nghiệp thì sống đàng hoàng. Người nuôi nghiệp xuống dốc không phanh, sợ hãi đến ngày tận thế. Tiền bạc của tất cả thế gian không trả hết món nợ nghiệp. Vì thế các vị Thánh nhân không ngừng vang lên lời chia sẻ cùng nhân loại: Con người cần được giải độc.

        Các nhà hiền triết Phương Đông từ 5000 năm trước đã đưa ra phương pháp giải nghiệp bằng Thiền định để tiếp nhận lực Tạo hóa “Khử trược lưu thanh“ mà hóa giải hết bệnh tật, khổ đau, được làm chủ số phận mình.

        Vài ngàn năm sau nhiều mối Đạo ra đời không nói đến giải nghiệp, mà giảng dạy tình thương yêu giữa Tạo Hóa và Con người, tình thương yêu giữa con người với con người. Phải học thuộc lòng kinh sách của các vị giáo chủ và thành kính thực hiện tình yêu thương thì hết khổ, khi chết được về Thiên đường. Cũng là một cách giải nghiệp, nhưng chưa giải hết.

        Riêng Đạo Phật có giáo lý giải nghiệp. Phật tử học thuộc lòng kinh sách Phật giảng về nguyên nhân phát sinh nghiệp, và thực hành giới cấm, tu tâm hướng thiện, làm phước đức yêu thương chúng sanh, khi chết được siêu thoát Niết bàn. Đức Phật THÍCH CA MÂU NI sau 49 năm thuyết giáo việc giải nghiệp, Ngài kết luận: “Tham ái là nguyên nhân của tất cả bất hạnh. Mọi vật sớm muộn sẽ biến đổi, đừng nên bám víu vào bất cứ cái gì. Tốt hơn hết nên dốc lòng thanh lọc Tâm Trí. Hãy tự mình tinh tấn để đạt được giải thoát. Các vị Như Lai chỉ là người chỉ đường”. Lời Phật thuyết pháp được truyền miệng qua hàng chục thế hệ, mãi 218 năm sau khi Phật tịch diệt, mới ghi thành Kinh Phật, không tránh khỏi tam sao thất bản, sinh ra nhiều chi phái không thống nhất được. Các vị Phật dễ dàng nhận ra: “Nếu ngươi là tu sĩ, một lời vọng ngữ khi giảng đạo, sẽ sanh vào vạn nẻo ác”. Tương truyền đến thời xuống dốc mạt pháp có Đức Phật DI LẠC củng cố Phật Đạo phát triển đỉnh cao cứu thế.

 Do sự khẩn trương thời mạt pháp Đức Phật DI LẠC chưa giáng thế, nhưng đã đến bằng tài năng đặc biệt của Vị Phật Thiên tôn không mang xác phàm, dùng Thông Thiên Học để thuyết pháp cho các vị BỒ TÁT, vào các buổi tối ngày rằm và mùng một của năm 1951-1952. Đã thức tỉnh nhân loại “Tự cứu mình để đạt được giải thoát”, bằng minh triết rõ ràng, TRI NGUYÊN tận gốc từng việc tu sửa giải nghiệp. Ta đến đây không độ cho các ngươi, mà TÌM GIẢI PHÁP nào cho đúng với cái Đại lợi mà ta nói ra, để tùy căn cơ mà GIẢI ĐỘC cho các ngươi” (tr 86).  Như người Mẹ có tầm nhìn xa trông rộng dạy con TRƯỞNG THÀNH khác với người nuông chiều con muốn gì được nấy, thì đứa con mãi mãi là đứa trẻ chỉ biết xin ăn làm sao vững mạnh được.

      Với kiến thức khổng lồ của VỊ PHẬT có Thiên nhãn thông, Lậu tận thông... có tầm hiểu biết rộng lớn về vũ trụ, cơ Tiến Hóa, và tường tận từng nỗi đau khổ của chúng sanh, cho đến những hoạt động vi tế bên trong cơ thể như Trung tâm thần kinh, Não, Tủy sống, Hỏa hầu, Thập nhị nhân duyên, ngũ uẩn, thập nhị chỉ tràng, là gốc rễ tác tạo ra tâm tốt xấu. Đức Phật DI LẠC đã đem đến cái Đại lợi mở mang TRÍ HUỆ giúp chúng ta hiểu được bản thân, NHÌN VÀO BÊN TRONG mà tu sửa, giải nghiệp. Độc tố ô trược nằm bên trong cơ thể, thì phải GIẢI ĐỘC cho cơ thể mới đạt được giải thoát. Y khoa ngày nay cũng đang dò dẫm tìm cách giải độc cho cơ thể, bằng thuốc men, máy lọc độc tố, vacxin, thực phẩm chức năng, dưỡng sinh, v.v, nhưng tất cả cái đó chưa giải hết nghiệp lực. Đức Phật DI LẠC đã chỉ ra VẠN PHÁP QUY NHẤT để Khai mở cơ thể mà giải nghiệp rốt ráo, chữa khỏi các bệnh, “tạo cho mỗi người có một năng lực dồi dào, hầu Tự cứu lấy mình, mà dựng đời Thánh Đức”. Chúng ta chưa từng được nghe những thông tin sâu sắc về con người và sự trường tồn trước nguy biến, và đường lối cứu giải tôn vinh giá trị con người, không vì quyền lợi giai cấp hay tôn giáo, của một vị Phật Thiên Tôn.

        Thiền sư Nhất Hạnh nhận định:Nhân loại đang tiến tới nền văn hóa tổng hợp. Công cuộc tổng hợp vĩ đại này phải do một con người đầy đủ kiến thức về con người, đầy đủ nhận định về xã hội con người, đầy đủ trí năng và tâm thức để có thể hướng dẫn loài người, đứng ra lãnh đạo. Một nhà văn hóa có đầy đủ chánh biến tri, có đủ đại hùng, đại bi, đại lực, đại nguyện như thế, ta phải gọi đó là một Đức Phật. Đó là Đức Phật Di Lặc, Con Người cấp thiết của thế kỷ chúng ta.  Khi Phật pháp đã tới thời cùng mạt, nói một cách khác hơn, khi nhân loại đã đi đến giai đoạn cùng cực nhất vì loạn lạc, vì phân tán, vì khổ đau, thì đó chính là lúc Đức Phật Di Lặc phải xuất hiện để mở một con đường mới cho xã hội loài người

        Những nội dung sâu sắc đó gói trọn trong 10 bài giảng vấn đáp cho các vị BỒ TÁT. Các câu hỏi chuyển từ vấn đề này sang vấn đề khác, rồi quay đi quay lại, người bình thường sẽ khó hiểu, hoặc hiểu sai là mất cơ hội tinh tấn.  

 Tôi trích dẫn những nội dung thực hành Vạn Pháp Quy Nhất, giúp học viên  hiểu rõ hơn về bản thân. Và tinh tấn hơn nữa. Cần luyện tập khẩn trương để có đủ sức khỏe và năng lực vượt qua cơ chuyển thế, và nhận ra Đức Phật DI LẠC, để được học tiếp. Ai dẫn vào con đường độ trì cầu xin, thì không phải lời Phật. Đức Phật THÍCH CA và Đức Phật DI LẠC đều nói như vậy. Tất cả những chữ trong ngoặc kép sau đây là lời của Đức Phật DI LẠC. Chữ đậm in nghiêng: Tất cả tham vọng sẽ ngã xuống, Phải Chỉnh định LÝ TRÍ trả hết nợ nghiệp. Nhìn vào Bên trong.  Nhận biết một vị Phật. Niết bàn tại thế.  Vạn pháp quy nhất. Thực hành Vạn pháp quy nhất. Là tiêu đề tôi đặt ra theo từng nội dung. Xem đầy đủ tại mục Thông Thiên học. Ai có ý kiến cần hiểu thêm thì liên hệ chúng tôi sẵn sàng giải đáp.

            ĐOÀN THANH HƯƠNG

10/30/2020 1:17:21 PM
Lịch
THỐNG KÊ
Hôm Nay:   3
Hôm qua:   31
Tuần này:   34
Tuần trước:   435
Tháng này:   3
Tháng trước:   3188
Tổng cộng:   584045
Bản quyền tác giả Đoàn Thanh Hương
Đăng ký bản quyền tác giả số:4399/2008/QT
Giấy phép xuất bản số: 816-2013/CXB/09-31/HĐ