Cẩm nang luyện tập phòng chống ô nhiễm môi trường. " Nếu chúng ta làm sạch cơ thể hàng ngày, các tế bào có thể duy trì lâu hơn" - Dr.Alexis Carrel - Giải thưởng Nobel 1912
ẢNH ĐẸP
Bà Nguyễn Thị Ninh báo cáo vượt qua bệnh kiệt sức
Ông Nguyễn Thúc Tề, báo cáo nhận thức về Sức mạnh vô thức
Năng lượng phủ kín hội trường, các hình ảnh không rõ nét, ai cũng được nhận năng lượng vi tế
Ánh sáng vi tế 1
Trang chủ / Ánh sáng tâm linh / RANH GIỚI TÂM LINH VÀ MÊ TÍN DỊ ĐOAN
RANH GIỚI TÂM LINH VÀ MÊ TÍN DỊ ĐOAN

     Càng ngày càng rõ rệt sự tồn tại một thế giới vô hình bên cạnh chúng ta. 
     Thế giới vô hình, thường được gọi chung chung bằng danh từ “ tâm linh”, gắn liền với Thần thánh, Phật, Chúa, cõi âm, đền thờ, đền chùa, quỷ thần, vong ma, tà thuật…do đó, dễ dàng đi tới một trạng thái hỗn độn nhận thức. Thấy nói tâm linh là nghe liền, hoặc nói đến tâm linh là khiếp sợ. Đó là nhận thức mơ hồ về tâm linh. 

Mất trí tuệ là cái mất đau thương nhất.
   
     Tâm linh là đỉnh cao trí tuệ, thấy được Sự thật trong thế giới vô hình và hữu hình, để sống tốt đẹp có ích cho bản thân và xã hội. Tâm linh gắn liền với Minh triết. Phải tu rèn cho đầu óc thanh thản, bớt căng thẳng, bớt hung dữ tham lam dối trá, mới có trí tuệ sáng suốt thấy được Sự thật. Không có tâm linh  sẽ có sai lầm, tổn thất, tai họa.
     Vậy mê tín dị đoan có khác tâm linh không ? Hoàn toàn khác, giống như sự đối lập của Phải và Trái, Phật và Ma, Chính và Tà…. Mê tín dị đoan là thế giới của ma quỷ, làm con người bị mê lú, chìm trong bóng tối nô lệ cho tà thuật. Hậu quả nguy hại hơn gặp trộm cướp. Trộm cướp lấy tiền của, chúng ta còn cơ hội làm lại tiền của. Mê tín dị đoan cũng lấy đi tiền bạc, còn lấy cái quý nhất là trí tuệ. Mất trí tuệ là cái mất đau thương nhất. Tà thuật có thể chiếm đoạt tinh thần, tạo ra mê cuồng, hành động quái gở, tội ác bất thường… Có thầy dùng bùa ngải hoặc dùng tà thuật núp danh “dạy đạo”, làm cho người khác mê tín thày mà cống nạp và làm theo ông thầy không tốt. Người mê tín dị đoan lạc vào thế giới ô trược, tà đạo, ma quỷ. Người có Tâm linh, thuộc thế giới Thanh tịnh, chính đạo, Phật, Trời.
     Tạo hóa bảo vệ con người, chống mê tín dị đoan: Tạo hóa đã thiết lập rào cản “Âm dương cách biệt” ngăn cản sự  xâm nhập của thế giới âm, bảo vệ con người sống bình yên. Một số ít người bị khiếm khuyết hệ thống bảo vệ, đã mắc bệnh âm. Một thanh niên không chịu nổi tạp âm của cõi vô hình, đã gửi email cho tôi: “Cô ơi cứu cháu với, cháu đã rơi vào bước đường cùng. Cháu muốn được sống như  người bình thường”. Nguyên nhân khác do mê tín, mời gọi lòng tham “diệu lực” màu nhiệm, đã mở đường cho vong tà xâm nhập. Người mê tín đã vô tình chống lại sự che chở đầy yêu thương của Tạo hóa,  phải gánh hậu quả mê tín rất khốc hại, có thể hư hỏng trí tuệ, mất sức khỏe, hạnh phúc, mất cả tương lai kiếp sau. 
     Nhiều người rất cảnh giác nói rằng: “Mắt thấy tai nghe mới tin”. Nhưng logic này hoàn toàn không đúng với thế giới vô hình. Ngay cả khi mắt thấy tai nghe, vẫn có thể  là sản phẩm dối trá của thế giới vô hình tạo dựng. Tin vào con mắt thịt, vẫn có thể bị lừa. Cái nhìn chính xác là nhìn bằng Trí tuệ, không nhìn bằng mắt. 
     Có một thế giới tâm linh phát triển, giúp mọi người tỉnh thức thoát khỏi mê tín dị đoan. Đó là các bậc hiền triết, giác ngộ, minh sư, minh triết, luôn phản ánh tính Thiện, tính quy luật của vũ trụ, hiểu sự thật khách quan. 
     Thái độ của các nhà Tâm linh về mê tín dị đoan.
     Một bậc thầy tâm linh nổi tiếng thế kỷ XX là Kritsnamurti tuyên ngôn: “Ai muốn bước đi trên đường Đạo phải tập tự mình tư tưởng, vì dị đoan là một trong những tai hại lớn nhất thế gian, một trong những xiềng xích tự con người phải hoàn toàn xa lánh nó” ( Dưới chân Thầy ). 
     “Họ đâu biết rằng trong cõi âm có rất nhiều vong linh bất hảo hay tìm cách hướng dẫn sai lạc những người non nớt vừa bắt đầu khai mở quyền năng. Dĩ nhiên, với trí tuệ nông cạn, họ không biết tiêu chuẩn để xét đoán những hiện tượng có hợp chân lý hay không? Bởi thế họ dễ bị lung lạc để trở nên một tay sai đắc lực của các vong linh ma quỷ, các sinh vật vô hình. Một con người còn nhiều tham vọng, thiếu công phu trì giới, trong họ còn đầy đủ khí cụ tham, sân, si, ích kỷ, mê muội thì quá dễ dàng để các vong linh lợi dụng. Người tu mà thiếu từ bi, trí tuệ rất dễ bị sa ngã vào ma đạo lúc nào không hay”.
     Nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài  đã lo lắng: “Gần mười năm áp vong tôi đã thấm thía đủ những góc khuất phức tạp và nguy hiểm trong công tác này. Áp vong càng trở nên phổ biến, các khía cạnh nguy hiểm của nó càng bộc lộ rõ”. “Tôi thấy khi đến với chuyện Tâm linh, thường người ta chợt rũ bỏ hết đầu óc phản biện vốn dĩ rất cần trong mọi việc ở đời. Người ta trở nên ngây thơ, dễ tin đến lạ lùng. Họ có tâm lý tôn sùng, bảo sao cũng nghe. Họ cả tin trước mọi lời người âm. Mà quên mất rằng, người âm cũng từng là người trần vậy… Vậy mới thấy với vấn đề tâm linh, nếu không thực sự hiểu thì có lẽ ta nên đứng từ xa  mà học hỏi, chiêm nghiệm, chớ nên liều lĩnh vội bước vào mà vô tình gây họa cho bản thân cùng gia đình”. (Một thế giới khác ).
     Thông thiên học cảnh báo: “Buổi Hạ ngươn lắm chông gai, và hầm hố, nếu các người không biết thấy bằng mắt Trí huệ, là sẽ bị đến chỗ không tròng, nghĩa là mắt mù vậy. Vô phương cứu chữa những bịnh không phải bịnh, những thuốc không có thuốc, vì con người đâu có con mắt nữa, đã là xác không hồn rồi làm gì còn trí huệ để xét được cái của mình hay cái của người ta. Bần đạo muốn nói rõ, là bị mượn xác hẳn, không còn ông nầy hay ông nọ, bà kia, hay bà nọ nữa. Vì xác đã bị họ chiếm rồi. Ôi thôi! Tu như vậy, thì tu làm chi… Không khí hiện tại nghẹt bởi những vong hồn, đang chờ đợi để mượn xác thân. Nếu ai không biết sống, chính họ mượn ngay cấp kỳ”.
     “Có nhiều người đi chùa nhưng họ đến để tìm một cái gì đó không liên quan đến việc tỉnh thức tâm linh”.(Ngã tâm linh).
     * Ranh giới giữa tâm linh và mê tín dị đoan? 
     Có sự  khác nhau đặc trưng giữa chính và tà:
     - Tính chất của tà thuật: thích quyền lực, kiêu ngạo, tham lam, dối trá. Dù cố che đậy tinh vi, sau này vẫn bộc lộ 4 tính chất đó. Ngoài ra còn một số đặc điểm: lươn lẹo, dọa nạt, xảo quyệt, thù hận, vô cảm, luôn bắt người khác phục tùng... Người nào có cá tính  như vậy, dễ bị tà thuật dùng làm tay sai. Vì vậy tu luyện phá bỏ tham sân si, mới bớt mê tín dị đoan..
     - Phẩm chất của Tâm linh: Khiêm tốn, sáng suốt, biết quy luật tự nhiên, trung thực, tế nhị, nhạy bén, yêu thương, không xâm hại tiền bạc, tự do của người khác, không khoe khoang thần thông, nhưng có năng lương từ bi chuyển hóa tâm hồn. Tà thuật không xâm nhập, vì không sai khiến được họ.
     Trên thực tế rất khó phân biệt sự giả mạo tinh vi của tà thuật, luôn núp dưới vỏ bọc tốt đẹp: Từ thiện, Minh triết, Dưỡng sinh, Thần thông, Cứu thế, Bà cô tổ, Phật, Thánh, Thượng đế… Nghĩa là các ngả đường tâm linh đều có thể bị tà thuật thao túng. Vì vậy ranh giới mê tín dị đoan và tâm linh rất mong manh, bí hiểm, người bình thường khó phân biệt thật giả. Tất cả người non nớt tâm linh sẽ tin vào sự mạo danh, vì chúng vô cùng hấp dẫn họ.
     Thời kỳ đầu phải điều chỉnh bản thân, nhận ra mê lầm, vượt qua quãng đời mê muội, vấp váp, mới có kinh nghiệm phân biệt sự thật, thoát khỏi mê tín. Vì vậy cần biết điểm dừng khi nhận ra sai lầm. Tâm linh được hình thành nhờ rèn luyện Tâm bớt tham vọng, bớt hung dữ, bớt ô trược, thì đầu óc tỉnh táo, điều chỉnh được bản thân, giữ được tự do. Nền tảng kiến thức Tâm linh là minh triết cổ nhân, giúp nhận ra  Cội nguồn của mình. Chưa biết Cội nguồn của mình, thì tâm linh còn non nớt.  Người có tâm linh là có an toàn, vì biết sử dụng năng lượng sạch. “Cái căn bản thì mắt không nhìn thấy được. Người ta chỉ có thể thấy nó bằng trái tim”.
ĐOÀN THANH HƯƠNG

8/10/2014 10:42:26 AM
Các tin liên quan
QUY LUẬT CÂN BẰNG ÂM DƯƠNG  (24638)
Lịch
Thông báo
THỐNG KÊ
Hôm Nay:   8
Hôm qua:   11
Tuần này:   101
Tuần trước:   208
Tháng này:   410
Tháng trước:   1468
Tổng cộng:   536231
Bản quyền tác giả Đoàn Thanh Hương
Đăng ký bản quyền tác giả số:4399/2008/QT
Giấy phép xuất bản số: 816-2013/CXB/09-31/HĐ